Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2016

Thị trường BĐS khát môi giới nhà giá rẻ

So mang phân khúc bất động sản hạng sang và nghỉ dưỡng, nhà giá thấp và bình dân đang rất thiếu môi giới bất động sản quản lý chất lượng.

y là là nhận định của ông Lê Xuân Nga – Tổng giám đốc công ty môi giới bất động sản Ngôi Sao Toàn Cầu (World Star Land) - tại "Hội nghị tổng kết đánh giá thị trường giao dịch bất động sản 2016, xu hướng 2017 và giao lưu những sàn giao dịch bất động sản" được hiệp hội sáng 16/12 tại Hà Nội.

Tại tham luận trình bày trước hội nghị, ông Nga đối với rằng môi giới phân khúc bất động sản cao cấp và nghỉ dưỡng đang chiếm số lượng áp đảo trên thị trường do biên độ lợi nhuận của phân khúc này siêu hấp dẫn.
Trung bình, giả dụ bán được một nhà ở hoặc 1 căn nhà ở trị giá khoảng 10 tỷ đồng, môi giới có thể nhận lấy hoa hồng lên tới hàng trăm triệu đồng.

Mặt khác, những công trình bất động sản cao cấp luôn có thông tin khác, được đầu tư cho công tác mua bán, công tác hỗ trợ đối với môi giới cũng hơn hẳn các phân khúc phong phú khiến cơ hội làm cho sự thuận lợi.
Mặc khác, ông Nga cũng thừa nhận phần nguyên nhân của việc dư thừa môi giới bất động sản cao cấp nguồn gốc từ nguồn cung của thị trường. Nguồn cung phân khúc hạng sang và nghỉ dưỡng đang chiếm số đông. Trong lúc đấy, cung chung cư phân khúc trung bình và giá thấp lại ko nhiều.

Tuy nhiên, những đánh giá về tiềm năng vững mạnh bất động sản giá phải chăng và bình dân trong giai đoạn tới làm ông Nga siêu lạc quan và tin tưởng vào cơ hội nghề nghiệp cho đội ngũ môi giới bất động sản phân khúc này.
Theo ông, mấu chốt của vấn đề là phải đào tạo để nhân viên môi giới biết được điều kiện nghề nghiệp, điều kiện thu nhập của phân khúc trung bình và giá tốt hoàn toàn hấp dẫn không kém gì các phân khúc đa dạng.

Mỗi tháng, trung bình tại thị trường Hà Nội mang khoảng 1.300-1.400 giao dịch bất động sản thành công, trong ấy cao cấp chiếm tỷ trọng lớn hơn cả. Cũng tại Hà Nội sở hữu khoảng 10.000 nhân viên môi giới bất động sản đã được cấp thẻ hành nghề. ngoài ra, số lượng chưa được cấp thẻ vẫn đang hành nghề còn lớn hơn một loạt.

Quản lý thể thấy được mức độ khó khăn rất cao của những môi giới trong phân khúc hạng sang. lúc mà cơ hội thu nhập lớn, hoa hồng cao sẽ lôi kéo hàng loạt môi giới. vì thế, ko chỉ khó khăn các bạn mà những môi giới còn khó khăn và giá bán, cắt hoa hồng, đôi lúc thu nhập thực tế không rộng rãi.
Phân khúc nhà bình dân và giá phải chăng còn rất nhiều dư địa cho những nhà môi giới bất động sản. Ảnh: Tiến Tuấn.
Ngược lại, theo ông Nga, những giao dịch bất động sản trung cấp và giá tốt vừa thiếu môi giới trong khi thị trường lại rất ưa chuộng, giao dịch siêu nhanh khi sở hữu nguồn cung.

Hoa hồng nhỏ nhưng trong rộng rãi giao dịch của phân khúc trung bình và giá thấp, nhân viên môi giới hoàn toàn mang thu nhập không kèm gì so sở hữu phân khúc hạng sang. Thậm chí còn tương đối hơn trong bối cảnh các môi giới phân khúc hạng sang cạnh tranh rất gay gắt.

mặt khác, việc đào tạo cũng giúp nhân viên môi giới thấy được trách nhiệm xã hội trong công việc của mình. Họ chính là người lan tỏa các dự án phải chăng, phục vụ phân khúc bình dân, đưa các dự án tới sắp hơn mang những người thực sự bắt buộc trên thị trường. Điều này, theo đánh giá của ông, sẽ giúp nâng cao được vị thế của nghề môi giới bất động sản trong xã hội.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Mạnh Hà – Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam thừa nhận việc sở hữu quá nhiều môi giới bất động sản cho phân khúc hạng sang do biên hộ hoa hồng vô cùng hấp dẫn.

Ông cũng tin tưởng trong việc tới, phân khúc căn hộ trung bình và giá phải chăng sẽ sở hữu rộng rãi nguồn cung từ những công ty lớn ngành bất động sản, thì cơ cấu môi giới cho từng phân khúc sẽ tối ưu hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét