Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Năm 2017 thị trường bất động sản liên tiếp vững bền và chất lượng hơn

Đó là nhận định của những chuyên gia kinh tế tại hội thảo “Thị trường bất động sản Việt Nam 2016 – 2017: Toàn cảnh và dự báo” do batdongsan.com.vn tập thể, vừa diễn ra tại Hà Nội.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam, mặc dù năm 2016, thị trường bất động sản đã bộc lộ các chi tiết đáng ngại như lệch pha cung cầu, giá bán gia nâng cao, loại tín dụng vào bất động sản tăng cao bất thường, lên khoảng 400.000 tỷ, gấp đôi so sở hữu năm 2011..., song cũng đã xuất hiện không ít điểm sáng.

ví như sự chính phủ đã sở hữu biện pháp điều chỉnh thị trường, như điều chỉnh thông tư 36 và tới đây sẽ mang chỉ thị về đẩy mạnh vững mạnh biệt thự xã hội đã giúp đối với thị trường bất động sản, nhất là phân khúc trung cấp, giá rẻ mang hướng vững mạnh thấp cân bằng thị trường hơn. “Nhìn chung sang năm 2017, thị trường BĐS vẫn sẽ duy trì xu hướng thấp, vẫn đang trên đà vững mạnh chứ chưa thể đi xuống ngay như nhiều lo ngại”, ông Hà kể.

Phát biểu tại hội thảo, chuyên viên tài cốt lõi TS Cấn Văn Lực cũng đối với rằng, việc chính quyền, những nhà đầu tư, các đơn vị mang đã và đang có những hướng đến sự mang thị trường bất động sản theo hướng tốt đẹp, tác dụng hơn cần năm 2017 thị trường công ty môi giới bất động sản sẽ vẫn liên tiếp bền vững và đạt chất lượng cao hơn, nhất là phân khúc trung cấp, giá thấp và căn hộ xã hội.

Phân tích về giá nhà, GS Đặng Hùng Võ cho rằng trong năm tới, giá nhà sẽ mang xu thế nhích lên do nhu cầu cao của thị trường. Tuy nhiên sẽ ko có hiện tượng nâng cao giá trên toàn thị trường mà chỉ sở hữu ở các nơi quản lý điều kiện hạ tầng rẻ và vị trí đẹp.

Về dự đoán quản lý hay ko dấu hiệu của bong bóng bất động sản trong năm 2017, những chuyên viên đều cho rằng, vào thời gian này, nhà đầu tư hoàn toàn sở hữu thể yên tâm về thị trường. Song cũng đến khi phải cảnh giác vì vô cùng mang thể cuối năm 2017 sẽ quản lý dấu hiệu của 1 bong bóng trong tương lai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét