Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Các hiện tượng làm xấu hình ảnh môi giới nhà đất

Thu nhập của một số nhà môi giới bất động sản làm nghề này trong mắt rộng rãi người là nghề “hái ra tiền”. Nhưng nghề môi giới bất động sản cũng nhiều rủi ro.
Vụ án đình đám nhất gần như tới môi giới bất động sản là vụ án Lê Hồng Bàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đây ko phải là một “cò” môi giới nhỏ lẻ, mà là 1 sàn bất động sản nhiều năm kinh nghiệm và có tiếng trong quá trình thị trường lớn mạnh nóng 2006 - 2008.

Doanh nghiệp cổ phần Sàn bất động sản Việt Nam do Lê Hồng Bàng ra đời ban đầu chỉ thi hành chức năng môi giới, mua bán và hưởng hoa hồng. Nhưng sau ấy, Lê Hồng Bàng đã bắt tay với doanh nghiệp Hoàng Hà để thực hiện công trình nhà ở phải chăng tầng, biệt thự, văn phòng đối với thuê, trung tâm thương mại trên lô đất 25.000 m2 tại thôn Phúc Lý, xã Minh Khai, huyện Từ Liêm (cũ), Hà Nội. mặt khác, Lê Hồng Bàng còn hợp tác liên doanh với các nhà hàng khác để thực hiện thêm 3 dự án nhà đất biệt thự kết hợp văn phòng.

Trên các bản vẽ phối cảnh, bề ngoài mặt bằng tổng thể, Lê Hồng Bàng tiến hành bán những căn hộ và kết quả là chỉ trong vòng 4 tháng, từ tháng 3 đến tháng 7/2009, sở hữu 758 hợp đồng nhận vốn góp của gần 400 khách hàng được ký kết, đem lại hơn 347 tỷ đồng.

Công đoạn thăm dò, cơ quan công an phát hiện doanh nghiệp của Bàng và các đơn vị hợp tác ko có năng lực tài chính, cũng như chức năng xây dựng công trình chung cư, căn hộ phối hợp mang tổ hợp văn phòng đối với thuê. Cả 4 công trình trên đều do Bàng và đồng phạm “vẽ” ra.
lúc xảy ra hậu quả không thể khắc phục, việc việc của Lê Hồng Bàng mới bị vỡ lở.

Tuy nhiên, trên thực tế, phương pháp khiến như Lê Hồng Bàng là ko hiểm trên thị trường bất động sản, nhất là thời bất động sản sốt nóng. Thế nhưng, chỉ buộc phải một trục trặc nào đấy xảy ra sẽ mang tới dự án bị “tắc” và một số nhà đầu tư và cả môi giới nhà đất liều lĩnh sẽ nên trả giá bằng những bản án tù, còn người dùng sẽ bị mất tiền.

Mới tuần qua, Tòa án Nhân dân thị thành.Hà Nội đã đưa ra xét xử Nguyễn Mạnh Tuấn, cựu Phó tổng giám đốc của công ty cổ phần Sàn giao dịch bất động sản ACQ. Hội đồng xét xử bị cáo này 17 năm tù giam vì hành vi cuỗm tiền đặt mua căn hộ bỏ trốn.

Thông tin từ vụ án cảm thấy, sau lúc được bổ nhiệm vào vị trí Phó tổng giám đốc ACQ, Nguyễn Mạnh Tuấn đã trình kế hoạch tư vấn môi giới kinh doanh những biệt thự ở công trình Khu thành thị Bắc An Khánh (huyện Hoài Đức, Hà Nội) và được Ban lãnh đạo siêu thị đồng ý.

Tuấn đã triển khai kinh doanh, nhưng sau lúc ký hợp đồng, nhận tiền chọn nhà ở của khách, Tuấn lại ko thể giao dịch được mang chủ đầu tư. Khoản tiền được giao để đặt cọc với chủ đầu tư, Tuấn dùng chi tiêu cá nhân và lúc bị nhà hàng đòi ráo riết, Tuấn đã bỏ trốn.

Quản lý quá rộng rãi bài học gần như như vậy và thị trường giờ vẫn tồn tại một số rủi ro môi giới. Trên mạng quản lý hàng loạt trang website đưa thông tin các công trình từ thông tin tổng quan đến bề ngoài khía cạnh biệt thự, bảng giá từng căn. Tuy nhiên, vô cùng khó xác định những website đó thuộc về siêu thị nào, sàn bất động sản nào, mang đúng là nhà cung ứng của dự án đấy hay không.

Thậm chí, ở 1 dự án phân khúc giá rẻ đắt khách vừa đem bán đợt 1 trong tháng 11 gần đây, sở hữu môi giới đã bắt buộc quý khách “đặt cọc một khoản thiện chí” để giữ chỗ cho chung cư trong đợt mở bàn lần 2 sắp đến.

Chẳng hạn, Sàn EZ Land vừa ký hợp đồng chế tạo độc quyền dự án VC2 Golden Heart và đối với biết, thời điểm đem bán dự kiến là tháng 12 và còn chờ làm cho việc cụ thể với chủ đầu tư. Tuy nhiên, trên mạng, quản lý rất nhiều website đăng tải thông tin công trình và để lại số điện thoại di động để khách tậu shop.

Điều này phần nào sở hữu thể lý giải, bởi phổ biến sàn giao dịch bất động sản tiêu dùng các cộng tác viên và họ đăng tin quảng bá để mua bán. Đầu tư Bất động sản từng địa chỉ theo hotline quảng bá kinh doanh của dự án biệt thự xã hội Lucky House tại Khu đô thị Kiến Hưng, thì người nghe đối với biết họ chưa mang bán và “có thể anh em lấy số của tôi đăng lên”!?

Toàn bộ các hiện tượng này đều để lại rủi ro mất tiền đối với khách hàng và rủi ro chịu trách nhiệm dân sự/hình sự cho môi giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét