Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Môi giới phải là những “đại sứ” thương hiệu

cho dù người dùng hiện nay có hàng loạt kênh tiếp nhận thông tin, nhưng ko thể phủ nhận rằng môi giới vẫn là kênh tiếp cận trực tiếp nhất và mang tác động lớn nhất tới thanh khoản của các dự án...
Trao đổi bên lề hội thảo "Đánh giá thị trường giao dịch bất động sản 2016, xu hướng 2017 và giao lưu các sàn giao dịch bất động sản", ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hội môi giới nhà đất Việt Nam đối với biết, trong những năm mới đây, nghề môi giới bất động sản đã thể hiện vai trò quan trọng, góp phần khiến thị trường bất động sản hoạt động giỏi hơn. đặc thù, trong một số năm thị trường khó khăn, xuất hiện rộng rãi hàng tồn kho thì lực lượng môi giới đã có những hoạt động cụ thể, giúp phá băng thị trường.

Thông qua kinh nghiệm và nghiệp vụ, những nhà môi giới đã kết nối một số dự án đóng băng, những dự án sở hữu nhiều hàng tồn kho tới các bạn, thậm chí kết nối nhiều thương vụ M&A, nhanh chóng giải tỏa, đưa sản phẩm bất động sản đến người tiêu dùng 1 phương pháp tác dụng nhất. giai đoạn 2015 - 2016, đối với dù quy định ko bắt buộc phải giao dịch bất động sản qua sàn, nhưng hoạt động môi giới vẫn phát triển mạnh mẽ, tiếp theo là cầu nối đối với những dự án bất động sản tới mang người tiêu dùng, đạt trên 20.000 giao dịch thành công.

Cũng trong năm qua, Hội môi giới bất động sản Việt Nam đã hình thành hệ thống các cơ sở đào tạo, hỗ trợ nâng cao chất lượng nghề nghiệp đối với những nhà môi giới bất động sản, tập đoàn sát hạch và cấp chứng chỉ hành nghề theo đúng quy định pháp luật cho hàng trăm nhà môi giới bất động sản, tập thể phổ biến việc kiện kết nối các dự án bất động sản đối với những sàn giao dịch và những nhà môi giới bất động sản, hiệp hội những kỳ hội chợ triển lãm bất động sản…

Tuy nhiên, ông Đính cũng thừa nhận, hoạt động môi giới bất động sản hiện vẫn còn đa dạng tránh về nghiệp vụ, phổ biến nhà môi giới chưa mang tư duy vì quý khách, vì đối tác và đồng nghiệp, vẫn còn hiện tượng sản xuất sai thông tin cho khách hàng nhằm vụ lợi khó khăn trong giới 1 cách ko tốt đẹp.
Đây chủ yếu là bài toán nên bắt buộc giải quyết trong năm 2017 khi thị trường dự báo sẽ liên tiếp cạnh tranh gay gắt. Và việc môi giới bất động sản bán chuyên nghiệp sẽ mang tới sự khó kiểm soát và tạo ra sự không chuyên nghiệp dễ mang đến ảnh hưởng đối với cả quyền lợi của người tiêu dùng và chủ đầu tư.

sự thiếu giỏi của các môi giới cũng quản lý thể tao ra sự hỗn loạn trên thị trường và tiềm ẩn nhiều rủi ro, không tốt như tạo ra sóng ảo, đẩy giá…
Đồng quan điểm, ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch Cen Group cho biết, Luật kinh doanh bất động sản cũng đã gồm có sửa đổi để phù hợp với xu hướng tăng trưởng của thị trường. sở hữu quy định mới này đề nghị các tập thể, cá nhân tham gia môi giới bất động sản phải được cấp chứng chỉ hành nghề.

Quy định này đã góp phần minh bạch những hoạt động bán hàng bất động sản, tăng tính giỏi cho thị trường, vì vậy tính giỏi của người khiến cho môi giới bất động sản cũng từng bước được khắc phục và nâng cao hơn.
ngày nay, xu thế thị trường ngày càng phải minh bạch, lành mạnh, việc cạnh tranh bên cạnh cũng khốc liệt hơn. bởi thế, những ai muốn lựa chọn nghề môi giới bất động sản đều phải xác định “muốn tồn tại thì nên sở hữu kiến thức và đạo đức nghề nghiệp”.

Ông Đính cho rằng, nhiệm vụ sắp tới của Hội môi giới bất động sản Việt Nam là rất nặng nề nhằm tăng tác dụng hoạt động môi giới địa ốc tại Việt Nam.
Ngoài sự tạo ra và liên kết các trang tin, sàn môi giới bất động sản mang việc sở hữu của Hội, thì nhiệm vụ quan trọng của Hội là sẽ bắt buộc tăng cường hợp tác với các tập đoàn, các chuyên viên kinh tế để hỗ trợ đào tạo chuyên sâu, nâng tầm chất lượng nghề môi giới bất động sản Việt Nam; ban hành bộ quy tắc đạo đức nghề nghiệp làm cơ sở đối với các môi giới bất động sản thi công thực hiện; tư vấn, đề xuất cơ quan có ban hành một hành lạp pháp lý minh bạch và chặt chẽ cho hoạt động môi giới bất động sản.

“Thị trường bất động sản chỉ có thể bước vào quỹ đạo nhiều năm kinh nghiệm lúc đội ngũ môi giới trở thành chuyên nghiệp”, ông Đính khẳng định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét