Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Tìm chung cư có “trắng tay” sau 50 năm?

Thông tin mua căn hộ chung cư có sổ đỏ vẫn “trắng tay” sau 50 năm đang gây hoang với, làm ko ít người dân bỏ tiền tỷ lo lắng. làm cho dịch vụ môi giới bất động sản phải giảng giải toàn bộ cho người dùng. các chuyên gia cho rằng đây là điều không thể xảy ra vì quyền mang đã được pháp luật bảo hộ.

Tìm chung cư có “trắng tay” sau 50 năm?
Tìm chung cư có “trắng tay” sau 50 năm?


Hiểu sai về thời hạn 50 năm

thông tin mua đất 50 năm bị “mất trắng” xuất hành từ việc quý khách phản chiếu về hợp đồng đầu tư căn hộ của 1 công trình ở TP.HCM. Trong giao kèo này chủ đầu cơ mang đưa ra thông tin công trình được nhà nước giao đất 50 năm.

Điều này đã gây lo lắng “lây lan” sang cả các những dự án chung cư đã có sổ đỏ, sổ hồng lâu dài. Việc người dùng hiểu sai bản chất pháp lý khiến dư luận hoang mang khi đang bỏ tiền tỷ ra sở hữu chung cư.

giảng giải về điều này, theo trạng sư Trương Thanh Đức, chủ toạ đơn vị luật Basico, đây là hiểu lầm của người dân. cách đây mấy năm, Bộ xây dựng đã yêu cầu hình thức mang căn hộ chung cư với thời hạn có cụ thể.

tuy nhiên, buộc phải này ko nhận được sự nhất trí của dư luận vì nhiều ý kiến cho rằng, khó đi vào thực tiễn. bởi thế, những công trình mang thời hạn với hữu hạn là rất ít và trong giấy chứng nhận cấp cho chủ sở hữu đều phải ghi rõ thời kì cụ thể. tỉ dụ như chung cư cao cấp Pacific Lý Thường Kiệt với ghi rõ thời hạn với là 40 năm.

Còn lại, trạng sư Đức cho biết rộng rãi là dùng lâu dài, riêng hoặc trong công trình hẩu lốn và được sổ đỏ, sổ hồng. Trong Đó, phần nhà ở sẽ được sở hữu trong tương lai còn những dòng hình khác như văn phòng, bệnh viện, trường học… mới mang thời hạn 50 năm. Riêng mang người nước ngoài lúc mua đất tại VN vẫn còn bất cập, khi chỉ cho dùng 50 năm, hết 50 năm mang thể xin gia hạn.

Trở lại có dự án được giao đất 50 năm nói trên, ông Lê Hoàng Châu, chủ toạ Hiệp Hội BĐS TP.HCM lý giải, việc chủ đầu cơ được giao đất 50 năm là thời kì quy định triển khai công trình. Luật Đất đai 2015 mang hiệu lực đã quy định rõ, DN trong hay ngoài nước cũng đều chỉ được giao đất 50 năm nhằm dự phòng việc chủ đầu tư “ngâm” đất quá lâu, gây hoang toàng quỹ đất.

Lúc chuyển sang đất ở, diện tích đất thuộc quyền sử dụng chung của những chủ nhân căn hộ chung cư, được cấp sổ hồng tiêu dùng ổn định trong tương lai như thường nhật. Điều này đã được quy định rõ trong luật Đất đai, chắc chắn các bạn nhà được có ổn định trong khoảng thời gian dài do đã đóng hết tiền sử dụng đất.

Tài sản hoàn toàn được đảm bảo

Theo tìm hiểu của trạng sư, người dùng mang thể hoàn toàn lặng tâm về quyền lợi của mình lúc sở hữu căn hộ chung cư. Việc tìm chung cư và có các giấy tờ pháp lý rõ ràng như sổ hồng đồng nghĩa mang việc trị giá tài sản đó được đảm bảo trong khoảng thời gian dài.

Về nỗi lo âu “Thời hạn tiêu dùng nhà chung cư được xác định căn cứ vào cấp dự án vun đắp và kết luận kiểm định chất lượng của cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh giấc nơi mang nhà chung cư” theo Khoản một Điều 99 Luật Nhà ở 2014.

Những trạng sư cho biết, tùy theo chất lượng, những dự án với thời hạn sử dụng trong khoảng 50-100 năm. lúc chung cư xuống cấp, người dân với thể góp tiền để xây lại như các chủ nhân nhà đất bỏ tiền xây lại nhà.

Trong trường hợp Nhà nước hoặc tổ chức đầu cơ cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư, chủ đầu tư công trình phải lo chỗ ở tạm, hoặc thanh toán tiền để người được tái định cư tự lo chỗ ở trong thời gian cải tạo, xây dựng lại. khi có chênh lệch về trị giá giữa nhà ở cũ và nhà ở mới, việc thanh toán giá trị chênh lệch được thực hành theo phương án sắp đặt tái định cư đã được phê duyệt.

trong khoảng những điều khoản trên với thể nhận thấy, người dùng nhà chung cư có thể hoàn toàn yên tâm là không sở hữu chuyện “mất trắng” sau 50 năm. thực tại, cũng như với nhà đất lợi quyền với căn hộ chung cư cứng cáp được đảm bảo trong trường hợp hết niên hạn dùng.
D.Hải (Vietnamnet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét