Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Thị trường căn hộ: Càng cao cấp, giá càng nâng cao

Bất chấp nguồn cung siêu lớn, tỷ hệ hấp thụ chưa cao, nhưng nhà ở cao cấp lại là sản phẩm quản lý biên độ nâng cao giá lớn nhất trong năm 2016. đặc biệt hơn, xu thế này vẫn còn tái diễn trong năm 2017.

Nguồn cung cực lớn

Báo cáo thị trường bất động sản quý IV/2016 vừa được Savills Việt Nam công bố, ghi nhận số công trình mới đem bán trong quý đạt tỷ lệ lớn nhất trong năm.
ngoài ra, trong quý IV/2016, thị trường Hà Nội đón nhận khoảng 10.280 nhà ở từ 21 công trình mới. Nguồn cung sơ cấp đạt trên 21.000 căn, tăng 27% theo quý và 30% theo năm. Trong lúc đấy, ở thị trường đồ vật cấp, năm 2016 đã quản lý khoảng 50.400 chung cư.

Báo cáo của Savills đối với biết, số lượng nhà ở bán được trong quý IV/2016 cực kỳ cao, khoảng 6.700 căn, nâng cao 19% thêo quý và 5% theo năm. Tuy nhiên, do nguồn cung lớn khiến cho tỷ lệ hấp thụ chỉ đạt 31%.
Tại thị trường phố thị. Hồ Chí Minh, mặc dù nguồn cung trong quý IV/2016 thấp hơn thị trường Hà Nội và đạt khoảng 8.500 căn, nhưng lại mang thanh khoản hoàn thành, đạt trên 10.000 chung cư, lớn hơn số lượng nhà ở chào bán mới trong quý.

một điều hơi thú vị là mặc dù thị trường nhà ở Hà Nội được đánh giá chậm lại trong năm 2016, nhưng số lượng nhà đất được giao dịch trong năm 2016 lại lớn hơn năm 2015, sở hữu khoảng 24.000 nhà đất đã được giao dịch thành công.

Đánh giá về thị trường căn hộ Hà Nội trong năm 2016, ông Phạm Thanh Hưng, phó Chủ tịch HĐQT CenGroup cho biết, thị trường biệt thự Hà Nội năm 2016 sở hữu điểm bất ngờ thú vị, đấy là số lượng căn hộ cao cấp giao dịch thành công siêu lớn. vì vậy, mặc dù thị trường quản lý dấu hiệu ít tiến triển trong những tháng cuối năm, nhưng nếu tính về giá trị giao dịch thì năm 2016, giá trị giao dịch lớn hơn một loạt năm 2015.

Giá nhà đất cao cấp tăng nhanh

Theo báo cáo của Savills và CBRE, nguồn cung biệt thự cao cấp mang xu thế tăng nhanh trong năm 2016, chiếm tỷ trọng cao, chỉ sau biệt thự tầm trung. Tuy nhiên, chung cư hạng sang lại ghi nhận việc nâng cao giá cao nhất.

Cụ thể, theo Savills Việt Nam, giá nhà ở sơ cấp tại thị trường Hà Nội trung bình đạt một.230 đô la/m2, tăng 2%, song với phân khúc nhà ở hạng sang, mức nâng cao giá còn lớn hơn do những dự án cao cấp mới chào bán quản lý tầm giá trung bình khá cao.

Báo cáo của CBRE Việt Nam còn đưa ra số liệu cụ thể hơn về biên độ nâng cao giá của thị trường căn hộ. bên cạnh, giá chung cư cao cấp tại thị trường Hà Nội đã tăng khoảng 9% trong năm 2016. những phân khúc đa dạng cũng duy trì đà tăng giá, nhưng tốt hơn và chỉ đạt từ 1-2%.

Mặc dù giá căn hộ hạng sang nâng cao nhanh nhất trong năm 2016, nhưng theo Savills và CBRE, phân khúc nhà đất hạng sang vẫn duy trì đà tăng giá trong năm 2017, do rộng rãi công trình được chào bán trong năm 2017 tọa lạc sắp trung tâm và tầm giá chào bán ở ngưỡng khá cao.
những báo cáo của Savills Việt Nam và CBRE Việt Nam đều đối với rằng trong năm 2017, ngồn cung chung cư bình dân sẽ nâng cao lên sau lúc đa dạng nhà hàng lớn tuyên bố sẽ tham gia vào phân khúc nhà giá thấp. Tuy nhiên, phân khúc nhà đất hạng sang vẫn sẽ duy trì thanh khoản vững mạnh.

xu hướng bền vững này, theo CBRE, sẽ tiếp đến duy trì trong 2 năm tới, cho thấy nhu cầu với chung cư cao cấp vẫn sở hữu xu hướng nâng cao lên.
Tại báo cáo thị trường bất động sản quý IV/2016, CBRE còn đưa ra dự đoán táo bạo khi cho rằng, giá chung cư sẽ tiếp theo tăng trong 3 năm tới.

việc tăng giá này căn nguyên từ kỳ vọng của doanh nghiệp, do những chủ đầu tư tung ra những sản phẩm mới ở vị trí tốt hơn, gần trung tâm hơn và chất lượng dự án cũng được đầu tư rẻ hơn…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét