Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Môi giới bất động sản: Nhìn mặt KH là thấy tiền

Chúng tôi đã có phổ biến ngày ngay tắp lự "thâm nhập" vào các buổi chào bán, các cuộc đi "săn" người dùng của các môi giới và cảm thấy rằng các nhân viên sale luôn tâm niệm rằng đã khiến loại nghề này thì mặt bắt buộc dày, dày đến độ ko gì mang thể... xuyên thủng!

Anh Hưng, trưởng nhóm gồm 20 thành viên tại một môi giới nhà đất đang chào bán một dự án trên đường Cao Thắng, quận 10, cho biết thêm: "Tôi luôn bảo những nhân viên của mình rằng khuôn mặt lúc nào cũng nên thật tươi tỉnh. Muốn khiến cho được như vậy thì cứ nhìn thẳng vào mặt mỗi quý khách và nghĩ ấy là tiền. các tiền hàng trăm triệu thì sẽ ko mang lý do gì phải nhăn nhó, cau mang khi tư vấn bán nhà".

nên xem mình là người săn mồi!

một quý khách kể câu chuyện, chủ nhật gần đây theo chân môi giới đi xem công trình, quảng cáo nhộn nhịp, mang cả vài trăm người đi xem, trên xe những môi giới liên tục kể, liên tục gọi tên quý khách đã xuống tiền cọc, họ liên tục đề cập nền A, B, C đã sở hữu người dùng, nền F đã xuống cọc....

một số người trên xe bắt đầu sốt ruột, đi nửa đường thì thêm chục người vội vàng chấp thuận sắm, giao tiền cọc ngay trên xe, siêu thị còn đem cả máy để khách cà thẻ. Đất thì rao ở Bình Chánh, nhưng đi mãi, đi tới gần Tân An, xe rẽ vô đường làng, bên cạnh bao la ruộng lúa. nhiều người bắt đầu thất vọng, đến nơi chẳng ai buồn đi xem, vậy là một số đã bị lừa!

Trong vai một môi giới mới vào nghề, anh Hưng chỉ tay thẳng mặt chúng tôi bảo rằng lúc nhận 1 công trình nào đấy mới lên kế hoạch tung ra thị trường, mỗi môi giới phải đặt mình ở vị trí thợ săn. "Tức là chúng ta phải luôn xem khách hàng là một con mồi và bằng tất cả giá nên hạ gục được con mồi. Người phong phú có thể làm 1 năm cũng không đủ sống, nhưng các bạn sale chỉ "chốt" được chừng 3 các bạn trong 1 tháng là sống thoả thích suốt năm", anh Hưng nhắc.

Muốn được như vậy, các nhân viên môi giới đều rỉ tai nhau 1 "chiêu" là bắt buộc tạo sức nóng cho dự án, càng "cháy" hàng càng hấp dẫn khách hàng. một nhân viên tên Hương nhắc đến rằng mỗi sáng ra quân, các thành viên trong nhóm đều được dặn là khi tư vấn đối với khách hàng nên đề cập là dự án này đã được quý khách đặc cọc đến 85%, do vậy nếu chậm 1 giây sẽ mất cơ hội sắm được nhà ở phải chăng.

bên cạnh ấy, tại mỗi lễ mang bán trong nhóm sở hữu 20 thành viên thì trưởng nhóm chỉ giữ lại 5 người làm công sự tư vấn đối với quý khách tại bàn tiếp khách. Số còn lại đóng vai "chân gỗ", tức là fake vờ làm người dùng đi thăm quan, nghiên cứu và muốn tậu công trình.

khi 1 nhân viên "chộp" được 1 khách hàng còn do dự liền sử dụng chiêu tâm sự, và luôn ca ngợi hết lời về dự án, chủ đầu tư. Cuối cộng, nhân viên sale này cũng ko quên "chốt" lại bằng một câu "em cũng vừa mới xuống tiền đặc cọc, anh/chị cũng hãy lấy 1 căn đi biết đâu gần tới mình khiến hàng xóm".

"Dự án chết thì em cũng chết"

Theo bật mí của một nhân viên sale đang chào bán dự án nhà ở hạng sang trên đường 3/2 quận 10, đã bước vào mẫu nghề "cò" này thì ko còn dây thần kinh... tự ái. Mỗi tuần anh được giao phải chào bán dự án qua điện thoại di động đối với 700 khách hàng, ví như "chốt" được 1% thôi là anh sẽ đi du lịch gần cả tháng mới trở lại bán dự án mới. Tuy nhiên, để sở hữu kết quả đó bắt buộc biết nghe người mua chửi vì thường xuyên bị khiến phiền.

"Nhiều người mua la hét tôi rằng có để đối với chúng tôi yên ổn ko, nhưng la lối hay chửi rủa là sự của quý khách, chúng tôi bắt buộc khiến cho tất cả lời lẽ để bán được hàng. nếu gặp bắt buộc các bạn to tiếng thì tắt mày rồi chuyển cho môt nhân viên khác trong nhóm gọi lại chào mời tiếp", anh này đề cập thêm.

Về trường hợp này, một chủ đầu tư công trình hạng sang tại quận 7 cho biết ngay chính ông cũng là 1 trong nhiều "con mồi" của dân môi giới nhà ở. Chuyện là trong 1 ngày cuối tuần, khi đang tham dự một cuộc họp thì quản lý cuộc gọi điện thoại từ những siêu lạ giới thiệu thao thao bất tuyệt về công trình của chủ yếu mình đang bán trên thị trường.

"Buồn cười nhất là họ lại đang chào bán ngay căn penhouse của một đại gia! Họ sở hữu thể chào mời đa số đồ vật, miễn là kéo được các bạn xuống tiền đặc cọc. Sau đấy trường hợp quản lý chuyện gì xảy ra thì hai bên ngồi lại giải quyết", vị này đối với biết.

Trong một số ngày đi cộng các sale, chúng tôi còn phát hiện ra 1 chiêu "dụ" khách hơi hiệu quả đa dạng là hàng ngày các "cò" nhà ở hay gọi điện thoại đến một khách hàng nào đấy và đóng fake người muốn nghiên cứu về công trình nên tìm. Trong các cuộc đối thoại, "khách hàng giả" nói hàng loạt điều tốt đẹp về dự án và đối với biết rằng mình cũng mới đặt cọc chọn 1-2 căn. bởi thế, nhân viên sale này tìm mọi cách "kéo" người nghe vào cuộc chơi của mình lúc lúc nào cũng kể "anh/chị yên tâm, em đã tìm rồi buộc phải giả dụ công trình chết em cũng chết theo mà"!

"Nghề này bắt phải quản lý việc đánh đổi nếu muốn kiếm được phổ biến tiền. Tôi luôn nói các nhân viên của mình nên xem hàng ngày là một ngày mới bước chân vào nghề. nên luyện tính kiên trì, bởi các bạn đặc cọc mà ko ký hợp đồng thì công cóc. Nhưng mất người mua này lập tức "săn" ngay người đa dạng thế chỗ. vì vậy mà luôn quản lý ví như 1 biệt thự mang đến 5-6 người đặc cọc", anh Hưng tiết lộ thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét