Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Bất động sản Hà Nội: Phía Tây dẫn dắt thị trường

Dù thị trường chung đang mang dấu hiệu ít tiến triển nhưng bất động sản (BĐS) phía Tây Hà Nội có những những quận Mỹ Đình, Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm vẫn được xem là khu vực rầm rộ khi có phổ biến dự án mang tốc độ bung hàng tương đối nhanh. Khu vực phía Tây được dự báo sẽ tiếp theo dẫn dắt thị trường BĐS Hà Nội từ nay tới cuối năm khi cả cung và cầu tại khu vực này đều chiếm thị phần hơi lớn và đang phát triển ổn định.
    Thanh khoản áp đảo

    Báo cáo của Savills Việt Nam đối với hay, trong quý II/2016, quản lý 10 công trình đang bán và 16 dự án mới, chế tạo thêm 6.700 chung cư, tăng 1% theo quý và 30% theo năm. Tỷ lệ hấp thụ đạt 35%, và Từ Liêm tiếp đến ghi nhận tốc độ kinh doanh cao nhất mang 37% thị phần.
    Trong nửa cuối năm 2016, công ty môi giới bất động sản dự đoán, sẽ sở hữu khoảng 22.000 căn từ 41 công trình dự kiến sẽ được đem bán, tập trung ở các quận Từ Liêm, Thanh Xuân và Cầu Giấy.

    Nhìn nhận về triển vọng phát triển của thị trường, bà Đỗ Thu Hằng – Trưởng Bộ phận nghiên cứu của Savills đối với rằng, trong các quý còn lại của năm 2016, thị trường BĐS sẽ tiếp tục tăng trưởng rẻ bởi nguồn cung căn hộ dồi dào trong lúc nguồn cầu mạnh. dự báo về tăng trưởng tính theo khu vực, bà Đỗ Thu Hằng cho rằng, phía Tây sẽ tiếp theo vai trò dẫn dắt thị trường BĐS Hà Nội. “Vấn đề đi lại tại khu vực phía Tây vào trọng tâm TP tương đối thuận lợi nên khu vực này trở nên việc lựa chọn hàng đầu của các bạn hiện tại cũng như thời gian tới”, bà Đỗ Thu Hằng kể.

    gần giống, CBRE Việt Nam dự đoán, từ giờ đến cuối năm 2016, phía Tây và Tây Nam nội đô sẽ có nguồn cung lớn nhất, chiếm tới 75% cả thị trường. Khu vực phía Tây Hà Nội là nơi quỹ đất còn lớn và hạ tầng vẫn đang tiếp đến được cải thiện cần sẽ là tâm điểm của những dự án quy mô lớn trong việc đến. Bà Nguyễn Hoài An, Phó Giám đốc Bộ phận nghiên cứu và Tư vấn, nhà hàng CBRE Việt Nam cho rằng: “TP.Hà Nội đã và đang mở rộng ra phía Tây nên sẽ sở hữu rất nhiều công trình mới bao gồm cả dự án về cơ sở hạ tầng cũng như những dự án về BĐS. do vậy, dự đoán, đây sẽ là khu vực rầm rộ nhất trong nửa cuối 2016”.

    Chiến lược công trình lớn + chiều lòng khách

    GS. Đặng Hùng Võ, nguyên vật dụng trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng cho rằng, BĐS phía Tây Hà Nội sôi động là do quy hoạch phát triển của của Hà Nội hướng về phía Tây, quy hoạch đã dẫn đường đối với thị trường BĐS. các tuyến đường như vành đai 3, các đường hướng tâm như cao tốc Láng – Hoà Lạc, đường 32 và một loạt các tuyến đường phong phú đang được tích cực hoàn thiện, là một trong các cơ sở tạo cơ hội thuận lợi cho việc phát triển ấn tượng của BĐS khu vực này.

    quanh đó đấy, các dự án trong khu vực cơ bản đều là dự án lớn của những chủ đầu tư lớn cũng là một trong một số nguyên nhân cốt lõi lôi kéo các các bạn tập trung cả người dùng đầu tư lẫn người dùng mang nhu cầu ở thực việc. có thể kể tới những công trình của các tên tuổi đình đám đã, đang và chuẩn bị bung hàng như chung cư136 Hồ Tùng Mậu do TNR Holdings Việt Nam có, điều hành và lớn mạnh, doanh nghiệp CP Địa ốc Việt Hân khiến cho chủ đầu tư, Vinhomes Thăng Long của Vingroup, FLC Star Tower của FLC…

    toàn bộ các lợi thế trên đã làm cho phía Tây Hà Nội trở nên một khu vực nhộn nhịp và mang tính thanh khoản cao bậc nhất trong bản đồ BĐS nội thành. Điều này đồng nghĩa việc khó khăn giữa các chủ đầu tư dự án tại phía Tây cao hơn và nhờ ấy, các các bạn sẽ là người hưởng lợi. Bởi theo những chuyên gia, khi tính cạnh tranh càng cao thì chiến lược đầu tư và kế hoạch thực hiện dự án càng phải linh hoạt để đáp ứng và chiều được lòng khách.

    điển hình như ở công trình Goldmark City, mặc dù năm 2010, dự án này đã được UBND phê duyệt quy hoạch Khu C mang chiều cao 40 tầng, bao gồm 5 tầng trung tâm thương mại và văn phòng (sau ấy được phê duyệt điều chỉnh thành trọng tâm thương mại và nhà ở) nhưng cho tới bây giờ, công ty CP Địa ốc Việt Hân (Việt Hân) vẫn chỉ mang kế hoạch triển khai khu trung tâm thương mại 5 tầng. “Tại thời gian bàn giao căn hộ, khu C mang kế hoạch xây dựng không vượt quá 5 tầng”, đại diện Việt Hân đối với hay. Theo chủ đầu tư, việc thi hành dự án linh hoạt trên nhằm mục tiêu đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Được biết, trước đấy Việt Hân đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính sở hữu nhà thầu nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai cũng như nộp gần như tiền thuế tiêu dùng đất. Dự kiến, dự án sẽ được bàn giao vào tháng 1/2017, vượt tiến độ 4 tháng

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét