Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

Môi giới nhà đất: Cuộc tranh giành khách quyết liệt trên mạng

Nguồn cung tăng mạnh, trong khi cầu có xu hướng chững lại, khiến cho cuộc cạnh tranh bán hàng của các công ty môi giới bất động sản ngày càng trở nên quyết liệt, đặc biệt là ở hệ thống kinh doanh online.

Thị trường bất động sản đã “nóng” trở lại từ năm 2014 và cả đầu năm 2016, dẫn đến sự gia tăng đột ngột của rất nhiều đơn vị kinh doanh, công ty môi giới nhà đất nhằm vào miếng bánh béo bở này. Thế nhưng, từ đầu năm 2016 đến nay, nhu cầu mua nhà bắt đầu chững lại trong khi nguồn cung mới liên tục tăng mạnh, một cuộc cạnh tranh gay gắt trên thị trường BĐS bắt đầu diễn ra, đặc biệt trên mạng kinh doanh online.
Theo một báo cáo của Sàn bất động sản Rồng Bay, thống kê 6 tháng đầu năm cho thấy có 76% khách hàng mua nhà sử dụng internet để tìm kiếm thông tin. Trong đó, có tới 57% giao dịch BĐS thực tế được bắt nguồn từ Internet, và con số này đang ngày càng tăng lên cao.
Chuyện một dự án mà nhiều công ty môi giới bất động sản đăng quảng cáo trên cùng một kênh đã là chuyện xảy ra như cơm bữa. Chưa kể chỉ cần search tên một dự án BĐS sẽ thấy vô vàn các trang đăng bán với những thông tin “bắt mắt” nhất hay còn gọi là giật tít nhằm câu kéo khách mua nhà. Trong bối cảnh người mua thì ít, người bán thì nhiều, thị trường môi giới bất động sản đang trở thành một cuộc chiến gay go thực sự.
Để giành khách, đã xảy ra chuyện nhiều đơn vị kinh doanh cố tình đưa những thông tin không đúng về dự án, hứa hẹn những chính sách ưu đãi ngoài chủ trương của chủ đầu tư để mong tranh khách trước đối thủ. Thậm chí còn có cả “chiêu bẩn” giả danh bán dự án khác để “nói xấu”, rồi lôi kéo, dụ khách về dự án mình đang bán.
Nói về cuộc canh tranh bán hàng bất động sản trên mạng, bà Trần Thị Thu Trang, Giám đốc kinh doanh Sàn bất động sản Rồng bay cho biết: “Bây giờ là thời đại của Internet, mọi khách hàng đều tìm kiếm thông tin bất động sản trên mạng, vậy nên Marketing online là lựa chọn bắt buộc của người kinh doanh. Nhưng trong cuộc cạnh tranh trên mạng này, lợi thế tất nhiên sẽ thuộc về những đơn vị lớn, có ngân sách quảng cáo lớn hoặc nắm trong tay những kênh truyền thông mạnh".
Cũng theo bà Trang, các đơn vị kinh doanh bất động sản lớn sẽ tạo ra được sự uy tín và niềm tin với khách hàng. Chính vì vậy, những đơn vị này sẽ giống như những cái phễu truyền thông, quảng cáo, hút khách về mình. Trong cuộc cạnh tranh này, những đơn vị nhỏ “thất thế” đang có xu hướng kết hợp lại với nhau, hoặc tìm đến với một ông lớn để mong tồn tại.
“Làm kinh doanh bất động sản phải đề cao chữ Tín và phải có Tâm. Người bán bất động sản phải cung cấp cho khách hàng những thông tin chính xác nhất về dự án, kể cả tốt và xấu, để khách hàng có sự cân nhắc lựa chọn", bà Trang nhấn mạnh.
Bà Trang chia sẻ thêm "Thêm vào đó, môi giới nhà đất cũng cần phải tìm hiểu áp dụng công nghệ vào việc lọc và so sánh các dữ liệu của dự án với tiêu chí nhu cầu của khách. Để từ đó đưa ra dự án phù hợp nhất với nhu cầu của khách. Tránh tình trạng để khách tham khảo quá nhiều dự án mà vẫn không thể đưa ra được lựa chọn đúng đắn. Nếu làm được những điều này nghề môi giới mới có thể được lòng khách hàng”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét